Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

NHẬT KÝ NGẮN CỦA THÀNH PHỐ

CÂU LẠC BỘ CHIM CẢNH

                         Trước mặt chùa Từ Đàm có một quán cà-phê, bình thường người uống ngồi quay mặt ra đường nhìn xe cộ chạy qua, chạy lại, hóng mắt  có khi nhắm được một vài nhan sắc tình cờ vút xe ngang, cũng là được điểm nhãn buổi sáng. Đó là đương nhiên như rứa của mấy cụ đàn ông rảnh việc.
                         Nhưng tại quán cà-phê này mọi người đêu ngồi đưa vai ra ngoài mặt tiền (có phí không) nghếch mặt vào khu vườn nhỏ bên hông quán, tò mò vào và hiểu ra, giữa vườn có một cái lồng to đùng, trong đó có cả chục chú chim Chào Mào (còn có tên Chúc Miều) đang nhảy nhót trừng giỡn, hót líu hót lo, còn có hai sợi giây phơi treo móc hơn hai chục lồng chim, cũng toàn chim Chào Mào. Lồng nào cũng được chủ săn sóc kỹ lưỡng, nội cái lồng nuôi chim cũng thể hiện được đẳng cấp của chủ và chim.
                          Hỏi ra, tại đây là nơi sinh hoạt CLB Chim cảnh,  buổi sáng 5 giờ bạn phường Vành Khuyên tụ họp, theo người chủ quán, chim Vành Khuyên vào lúc sớm trời tiếng hót rất hay, đến bảy giờ là bạn phường Chào Mào đến hội. CLB Chim cảnh đã có nhiều bằng khen treo trong quán.
                          Những hội viên ngồi yên lắng nghe tiếng hót của chim với một tâm trạng khẩn trương mê đắm, có phải đang ở trước ngôi chùa quá nổi tiếng nên Vành Khuyên và Chào Mào cùng hợp tấu với tiếng chuông mõ vào thời kinh kệ buổi rạng đông rất thuần tâm, ấm tánh không. Chuyện đó thì phải hỏi chim mới biết được, mà chim ở trong lồng chỉ biết hót  mua vui cho chủ  mà thôi. Cũng đành như rứa đã.
                          Sinh hoạt cùng chim cho tâm tình an lạc vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét