Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

NHẬT KÝ NGẮN CỦA THÀNH PHỐ

 NỖI NHỚ CUỐI NĂM

               Năm thì mười họa vài cuộc điện thoại của mấy ông bạn thâm niên giao du ở tận tít mù trong Nam gọi ra thăm hỏi, sợ như mình đang sắp xế giá về  với ông Thổ địa không bằng.
               Chỉ dăm ba câu không đầu không đuôi, sợ nói nhiều hết ý, dư tứ ra chắc, nhất là ông THT, siêng điện nhưng kiệm lời, nội dung gần giống nhau của mỗi lần gọi, được cái là rất quan hoài, cũng cảm động lắm.
                Vừa rồi NMT về quê vợ Bến Tre, còn dự ước quy ẩn, lánh xa chốn phồn hoa đô hội, nghĩ nếu được như vậy cũng hay, chốn chợ huyện không ồn ào dễ lắng mình vào trường ảo tình cho qua ngày đoạn tháng. Nhưng cũng chưa chắc gì với cái tính hiếu động ngoan đồng đó, chỉ ở năm ba ngày lại tót lên Sài Gòn. Chắc như đinh đóng cột, chạy mô cho thoát.
                Cũng nhớ CHK, nhưng hắn ta có chỉ tiêu một năm bốn bận ra ngồi với dòng sông tuổi thơ nên cũng có với nhau hơn một tháng của một năm hắn sống với vợ con rồi.
                Còn một ông trẻ điết không sợ súng nữa, thôi không nói tới hắn, nghe đâu sau Tết ta một hai ngày là đã có mặt ở Huế hóng gió biển mùa xuân rồi. Ghê thiệt.
               Ôi viết dài quá, ngày mai lấy gì mà viết. Không viết nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét